Thứ Hai, 8 tháng 7, 2024

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương (1890-2024) - Chất lượng, hiệu quả, phát triển - Top 100 đơn vị trên 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam 2024

 (WOWTIMES - VIETKINGS) Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương là một trong những Bệnh viện Đa khoa hạng I tại Việt Nam. Trải qua 134 năm hình thành và phát triển, nơi đây không chỉ là trung tâm khám chữa bệnh cho người dân mà còn là cơ sở đào tạo các thế hệ Bác sĩ tương lai thành công.

 

CHẤT LƯỢNG - HIỆU QUẢ - PHÁT TRIỂN 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương được xây dựng từ thời Pháp thuộc vào năm 1890 với tên gọi là Nhà thương Phú Cường. Trải qua 134 năm hình thành và phát triển, hiện nay  bệnh viện được xếp hạng là Bệnh viện đa khoa hạng I với đầy đủ các khoa bệnh để phục vụ tốt nhất nhu cầu của người bệnh.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương thành lập với khởi điểm ban đầu ở địa chỉ cũ ở đường BS Yersin, thị xã Thủ Dầu Một. Đến năm 1990 bệnh viện được chuyển về địa chỉ mới tại số 05 đường BS Phạm Ngọc Thạch, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương. Từ đó đến này bệnh viện phát triển mạnh mẽ và được đầu tư về cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị hiện nay và tiếp nhận những phương pháp điều trị hiện đại nhất hiện nay. Hiện tại, bệnh viện được xếp là bệnh viện Đa khoa hạng I với quy mô 1500 giường bệnh và đầy đủ các khoa bệnh để phục vụ tốt nhất nhu cầu của người bệnh.

 

 

Bệnh viện đang trong quá trình xây dựng ở cơ sở mới với quy mô 1500 giường và sẽ di dời đến địa điểm mới vào thời gian tới.

 

Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương có nhiệm vụ cụ thể là:

- Cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh cho nhân dân trong tỉnh và các vùng lân cận; khám chữa bệnh và bảo vệ sức khỏe cho cán bộ trung cao, diện chính sách của tỉnh; Giám định y khoa, giám định pháp y, khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe cho nhân dân.

- Là cơ sở đào tạo, thực hành chính cho sinh viên, học sinh trường cao đẳng y tế Bình Dương, một số trường đào tạo y dược trong tỉnh, các lớp bác sĩ chuyên khoa cấp I, bác sĩ của Học Viện Quân Y, các lớp điều dưỡng và cán bộ y tế huyện, thị.

- Nghiên cứu khoa học về y học và tổ chức thực hiện nghiên cứu các đề tài khoa học, ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật phục vụ công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu và phòng chống dịch bệnh. Tham gia tổ chức Hội nghị khoa học kỹ thuật nghành y tế tỉnh Bình Dương hàng năm.

- Chỉ đạo tuyến dưới về chuyên môn kỹ thuật và kết hợp tuyến dưới thực hiện các chương trình về chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

- Quản lý kinh tế y tế, thực hiện thu, chi tài chính và các nguồn kinh phí theo đúng quy định của nhà nước. Thực hiện chủ trương xã hội hóa công tác y tế.

- Hợp tác quốc tế nhằm xây dụng đội ngũ cán bộ có trình độ khoa học kỹ thuật, trang bị cơ sở vật chất trang thiết bị, đưa bệnh viện từng bước chính quy hiện đại. Bệnh viện luôn nhận được sự hớp tác giúp đỡ thường cuyên về chuyên môn của nhiều giáo sư, bác sĩ của các tổ chức phi chính phủ các nước như: Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Canada, Đài loan.

 

 

Trong những năm qua tập thể cán bộ viên chức bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương luôn ra sức học tập nâng cao trình độ, rèn luyện y đức, đoàn kết phấn đấu xây dựng bệnh viện hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ, không ngừng nâng cao chất lượng, cam kết thực hiện chính sách “Chất lượng – Hiệu quả - Phát triển”, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng và nhà nước, sự tin yêu của nhân dân.

 

Bệnh viện tổ chức  ngày 1/6 cho các bệnh nhân nhi. 

 

Năm 2015, bệnh viện đã xây dựng thành công phác đồ điều trị.  Đã điều trị thành công các trường hợp do rắn lục đuôi đỏ cắn, sốt xuất huyết có sốc, choánh; bệnh tay chân miện nặng có phối hợp giao ban trực tuyến với bệnh viện Nhi đồng đem lại kết quả cao trong điều trị.  Người bệnh được yên tâm khi xuất viện và tái khám đúng hẹn. Số điện thoại đường dây nóng niêm yết mọi nơi công cộng để thu nhận mọi ý kiến đóng góp 24/24 giờ, sẵn sàng giải đáp thắc mắc cho người bệnh. Nhờ đó, thông tin trao đổi giữa người bệnh và lãnh đạo kịp thời.

 

 

Ngoài hoạt động khám và chữa bệnh, bệnh hiện hiện còn là cơ sở đào tạo, thực hành chính cho sinh viên, học sinh trường cao đẳng y tế Bình Dương, một số trường đào tạo y dược trong tỉnh, các lớp bác sĩ chuyên khoa cấp I, bác sĩ của Học Viện Quân Y, các lớp điều dưỡng và cán bộ y tế huyện, thị.

 

 

134 NĂM XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN

Năm 1890,  Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương có tiền thân là Nhà thương Phú Cường xây dựng từ thời Pháp thuộc.

Năm 1975, bệnh viện đổi tên thành Bệnh viện Thủ Dầu Một.

Năm 1976, bệnh viện mang tên Bệnh viện đa khoa tỉnh Sông Bé.

Năm 1990, Bệnh viện được dời về cơ sở mới, số 05 đường Bs Phạm Ngọc Thạch, Thành phố Thủ Dầu Một.

Năm 1997, bệnh viện đổi tên thành Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương và phát triển cho đến ngày nay.

Năm 2010 đến nay, bệnh viện đã triển khai xây dựng mới khu nhà điều trị nhánh C với thiết kế 120 giường, khu nhà điều trị 100 giường; đẩy mạnh việc cải tạo nâng cấp, mở rộng khoa khám bệnh, khoa sản, khoa hồi sức tích cực chống độc, khoa dược, khoa nhi… và các công trình phụ trợ, giúp giải quyết một cách có hiệu quả tình trạng quá tải, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu khám và điều trị bệnh ngày càng đa dạng của nhân dân trong và ngoài tỉnh.

 

 

Tháng 2/2016, bệnh viện được công nhận là bệnh viện xếp Hạng I.

Năm 2022, nhờ sự chiến đấu kiến cường của hệ thống Y bác sĩ bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương nói riêng và toàn ngành Y tế Việt Nam nói chung mà Việt Nam đã chiến đấu chống lại dịch bệnh Covid 19.

 

 

 

Năm 2023, Bác sĩ bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương làm nên kỳ tích khi thực hiện thành công nối chân bị đứt rời vào chân bị gãy sau 1 tuần nuôi chân ở chân lành

 

 

Lãnh đạo bệnh viện tỉnh tặng bằng khen cho Bác sĩ CKII Võ Thái Trung - người thực hiện cuộc phẫu thuật. 

 

Với hơn một thế kỷ hoạt động trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ y tế tốt nhất đến người dân trên địa bàn khu vực tình Bình Dương nói riêng và các tỉnh/ thành phố khác nói riêng, bệnh viện Đa khoa tình Đồng Nai đã thực sự làm tốt vai trò của mình và trở thành địa chỉ uy tín trong lòng người bệnh.

 

------------------------------------------------

Trong năm 2024, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) phối hợp cùng Tổ chức Niên lịch và Thành tựu Việt Nam (WowTimes), đơn vị trực thuộc TW Hội Kỷ lục gia Việt Nam triển khai Hành trình tìm kiếm và vinh danh Top 100 đơn vị 100 tuổi còn hoạt động tại Việt Nam (Lần I, Năm 2024). Hành trình được triển khai nhằm tìm kiếm, xác lập Niên lịch các đơn vị có lịch sử hình thành và phát triển từ 100 năm trở lên, đồng thời ghi nhận thành tựu mà các đơn vị đã cống hiến và đạt được xuyên suốt trong quá trình hoạt động.

 

Thông tin chi tiết xin liên hệ

TỔ CHỨC KỶ LỤC VIỆT NAM – VIETKINGS

Địa chỉ: 1 Đặng Văn Ngữ, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh

Email: noidungkyluc@gmail.com

Website: https://kyluc.vn


Lan Anh - WowTimes (Tổng hợp và biên tập, ảnh: Internet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét